Mô hình 3S trong Digital Marketing

Để đơn giản hóa vấn đề, Clays đưa ra mô hình “3S trong Digital Marketing”. Bản thân Clays nghĩ bản chất của Digital Marketing chỉ tóm gọn trong 3 chữ S: “Story – Search – Share” và chỉ cần các bạn nắm vững 3 chữ S này thì có thể tự xây dựng riêng cho mình một chiến lược Digital Marketing hoàn hảo.

Story:

Có bao giờ các bạn nghĩ khách hàng trên Internet tiếp xúc với sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào chưa? Nghĩ đơn giản là chỉ đọc và xem những đoạn nội dung, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của bạn (lâu lâu họ cũng có thể nghe nếu bạn giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của bạn bằng clip).

Vậy làm thế nào để thuyết phục khách hàng đặt niềm tin vào sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Hãy khéo léo kể cho họ nghe một câu chuyện (Story) bằng nội dung, hình ảnh hoặc clip. Nếu câu chuyện của bạn đủ hấp dẫn thì không lý do gì khách hàng không tin tưởng bạn?

Search:

Nhắc đến tìm kiếm (Search) chắc chắn mọi người nghĩ ngay đến Mr.Google. Chắc hẳn mọi người sẽ không tranh luận với Clays về việc tại sao “Search & Mr.Google” lại quan trọng trong Digital Marketing chứ nhỉ? Clays đã từng nghe giang hồ đồn đại “Khách hàng có thể đánh giá thương hiệu của bạn qua thứ hạng của website với những từ khóa liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn” –> phần này đúng hay sai thì mọi người tự chiêm nghiệm đi nha!

Ngoài ra nhắc đến Search thì không chỉ là Mr.Google. Người dùng trên Internet ngày nay cực kì lười biếng và hầu như các Mạng xã hội, hoặc Forum… đều cung cấp một ứng dụng “Search” để giải quyết vấn đề này. Hãy thử nghĩ khi khách hàng “Search” một từ khóa nào đó liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và thương hiệu bạn bao giờ cũng nằm ở những vị trí đầu thì thế nào?

Share:

Đã qua rồi cái thời bạn cứ suốt ngày: “Sản phẩm của tôi xịn nhất, tốt nhất….” và đổ chi phí để chạy quảng cáo rầm rộ (kinh tế dạo này hơi bị suy thoái và đổ chi phí nhiều vào quảng cáo thì chỉ có mấy ông thương hiệu bự). Cách tốt nhất là để khách hàng chia sẻ (Share) với nhau về thương hiệu của bạn thông qua các Forum, Mạng xã hội…Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là theo dõi khách hàng đang nói với nhau như thế nào về bạn và dẫn dắt những đoạn đối thoại này theo hướng có lợi nhất cho thương hiệu của bạn.